ก่อนกำหนดข้อสอบไม่ก็ติวสอบ hsk เพื่อให้เดินทางศึกษาต่อ

 

การศึกษาภาษาจีนไม่ก็ติวสอบ hsk ที่สำเร็จจริง คือ จำต้องรู้จริง เอาไปใช้ได้จริง ไม่ใช่แค่หาเคล็ดสอบให้ผ่านเท่านั้น นี่เป็นแค่กลยุทธ์ส่วนตัว  หากใช้ประโยชน์แล้วทำสำเร็จ ไว้จะมาชี้แนะซ้ำนะค่ะ

ขั้นตอนแรกต้องเริ่มต้นจากการ หยุดพักให้พอก่อนเข้าสอบ   พอให้วันสอบมีสมาธิ  สมองแจ่มใส  เรื่องนี้สำคัญยิ่ง จะมีการใช้วิธีนี้ ภายในคืนวันก่อนสอบจะหลับแต่หัวค่ำ  และสอบได้คะแนนดีประจำ   ซึ่งสามารถที่จะนำมาปรับใช้ได้กับทุกวิชาอีกด้วย เพราะหากถ้าเราลุยอ่านจนค่ำมืด หรือ นอนตื่นสาย สมองจะไม่สดชื่น   บางครั้งก็เบลอๆ  มึนๆ  บางขณะเกิดอาการนึกไม่ออกขึ้นมากระทันหันก็มี  แต่พอออกจากห้องสอบแล้วก็คิดขึ้นได้ เราจะเสียโอกาสไปโดยไม่รู้สึกตัวเลยละจ้ะ

หลังจากนั้นเคล็ดลับการทำแบบทดสอบรับฟัง ต้องทำสมาธิ  ไม่วอกแวก  พยายามจดรายละเอียดทุกสิ่ง  ถ้ารู้ตัวเลข  วันเดือนปี  เวลา สถานที่  สี  เป็นต้น  จากเทปข้อสอบ ให้บันทึกไว้ในกระดาษด้วยดินสอ เพื่อให้กันไว้สำหรับการจำมิได้ จะเป็นตัวช่วยที่ดีมากเมื่อจำเป็นต้องนำมาตอบคำเฉลยที่เขาถาม พูดง่ายคือทำย้อนไปจะได้ก้าวหน้าทำข้อถัดไปก่อน ไม่เปลืองเวลาและยังไวด้วย

ภายหลัง เคล็ดลับสอบการนิพนธ์  ส่วนนี้เราควรเฝ้าคอยเพียรฝึกขีดเขียนสม่ำเสมอในยามปกติ  ยามสอบเขียนจะเรียบเรียงได้เร็ว  ภายในห้องสอบ ทุกนาทีสื่อความหมาย !  ถ้าเราช้าแม้แต่วินาทีเดียวคงจะพลาดไปหลายข้อติดกันเลยก็ได้ ซึ่งในการสอบ hsk จะค่อนข้างจะผิดแผกแตกต่างจากการสอบปกติเพราะอย่างน้อยยังเป็นถ้อยคำบ้านเราเอง ความเร็วในการทำย่อมที่จะผิดแผกแตกต่างกันไปเลยก็ว่าได้ ประกาศเสริมเติม… http://www.chinauinfo.com

This entry was posted in การศึกษา and tagged , , . Bookmark the permalink.

Comments are closed.