เทคโนโลยี Solar Cell ล่าสุดในปัจจุบัน

มีหลายเทคโนโลยีที่แตกต่างกันที่สามารถใช้ในการผลิตอุปกรณ์ที่แปลงไฟเป็นไฟฟ้าและเราจะไปสำรวจเหล่านี้ในการเปิด มีความสมดุลที่จะเกิดขึ้นระหว่างสิ่งที่ทำงานได้ดีเพียงใดและค่าใช้จ่ายในการผลิตเท่าไรและเช่นเดียวกันอาจกล่าวได้สำหรับ Solar Cell  เราใช้เซลล์แสงอาทิตย์และเรารวมไว้ในหน่วยใหญ่ที่เรียกว่า “โมดูล” โมดูลเหล่านี้ “โมดูลเหล่านี้สามารถเชื่อมต่อกันอีกครั้งเพื่อสร้างอาร์เรย์ดังนั้นเราจะเห็นว่ามีลำดับชั้นที่เซลล์แสงอาทิตย์มีขนาดเล็กที่สุด ส่วนหนึ่ง

ให้เราดูโครงสร้างและคุณสมบัติของ Solar Cell

แต่จำไว้เมื่อรวมกันเป็นโมดูลและอาร์เรย์เซลล์แสงอาทิตย์ที่นี่ได้รับการสนับสนุนโดยกลไกอื่น ๆ เช่นอลูมิเนียมแก้วและพลาสติก หนึ่งในวัสดุที่เซลล์แสงอาทิตย์สามารถทำมาจากซิลิคอนได้ซึ่งเป็นวัสดุที่คุณพบในวงจรรวมและทรานซิสเตอร์ มีเหตุผลที่ดีในการใช้ซิลิคอน มันเป็นธาตุที่อุดมสมบูรณ์ที่สุดในโลกหลังออกซิเจน เมื่อคุณพิจารณาว่าทรายเป็นซิลิคอนไดออกไซด์  คุณตระหนักว่ามีจำนวนมากออกมี!

ซิลิคอนสามารถใช้งานได้หลายวิธีใน Solar Cell

เทคโนโลยีพลังงานแสงอาทิตย์ที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดคือ “เซลล์แสงอาทิตย์ Solar Cell  ซึ่งเป็นชิ้นส่วนของซิลิคอนที่นำมาจากผลึกซิลิกอนขนาดใหญ่ เนื่องจากเป็นคริสตัลเดียวมันมีโครงสร้างปกติมากและไม่มีขอบเขตระหว่างผลึกธัญพืชและดังนั้นจึงมีประสิทธิภาพเป็นอย่างดี คุณสามารถระบุเซลล์แสงอาทิตย์ Solar Cell ได้โดยทั่วไปเนื่องจากเป็นรูปกลมหรือเป็นรูปสี่เหลี่ยมจัตุรัสที่มีมุมโค้งมน

หนึ่งในข้อควรระวังกับวิธีการนี้เช่นเดียวกับที่คุณจะเห็นในภายหลังก็คือเมื่อผลึกซิลิกอน “โต” จะผลิตเซลล์แสงอาทิตย์แบบกลมซึ่งไม่เหมาะกับการทำแผงโซลาร์เซลล์เป็นเซลล์กลม ยากที่จะจัดการได้อย่างมีประสิทธิภาพ เซลล์แสงอาทิตย์ชนิดต่อไปที่เรากำลังมองหายังทำจากซิลิคอนแตกต่างกันเล็กน้อยเป็นเซลล์แสงอาทิตย์ Solar Cell เซลล์โพลีคาร์บอเนตยังคงทำจากซิลิคอนทึบ อย่างไรก็ตามกระบวนการที่ใช้ในการผลิตซิลิคอนซึ่งเซลล์ถูกตัดออกมีความแตกต่างกันเล็กน้อย

Solar Cell อย่างไรก็ตามมี “ผลึก” จำนวนมากในเซลล์โพลีคาร์บอเนตดังนั้นพวกเขาจึงทำผลงานได้อย่างมีประสิทธิภาพน้อยกว่าถึงแม้ว่าจะมีราคาถูกกว่าในการผลิตที่มีการสูญเสียน้อยลง ตอนนี้ปัญหาเกี่ยวกับเซลล์แสงอาทิตย์ชนิดซิลิคอนเช่นเดียวกับที่เราจะเห็นในการทดลองครั้งต่อไปก็คือพวกเขาทั้งหมดได้รับ Solar Cell ได้อย่างมีประสิทธิภาพ” ซึ่งหมายความว่าผลิตในปริมาณน้อยและมีราคาแพงมากในการผลิต นอกจากนี้เนื่องจากเซลล์เหล่านี้ทั้งหมดถูกสร้างขึ้นจากชิ้นส่วนของซิลิคอนพวกเขาใช้วัสดุจำนวนมากซึ่งหมายความว่าราคาแพงมาก ดูเพิ่มเติมที่ https://aecbrand.com/

 

This entry was posted in แนะนำบริการ. Bookmark the permalink.

Comments are closed.