ประตูหล่นทับหัวใจคนเป็นแม่ตกหล่น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (2 มิ.ย.) เมื่อเวลา 19.10 น. สภ.คลองหลวง รับแจ้งมีพระภิกษุมรณภาพ สาเหตุถูกประตูบ้านล้มทับ ที่เกิดเหตุบ้านหลังหนึ่ง ม.8 ต.คลองสาม อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี

ที่เกิดเหตุพบ พระเลิศชัย อายุ 86 ปี พระลูกวัดของวัดพระธรรมกายจำวัดอยู่ที่วัดถ้ำเขาวง จ.นครราชสีมา ถูกประตูรั้วบ้านซึ่งมีความยาวประมาณ 7 เมตร สูงประมาณ 3 เมตร น้ำหนักมากกว่า 500 กิโลกรัม โค่นทับทั้งตัว

มีบาดแผลที่ศีรษะกะโหลกยุบ บาดแผลถลอกตามร่างกายทั้งตัวและเสียชีวิตในเวลาต่อมา โดยที่ข้างกันยังพบเครื่องมือช่างกุญแจและกล่องมอเตอร์ประตูเลื่อนอัตโนมัติถูกเปิดอยู่

ลูกชายพระเปิดเผยว่า พ่อกลับมาอยู่ที่บ้านพักสักระยะหนึ่งแล้ว เพราะมีอายุมากแล้วและมีอาการอาพาธ ลูกๆ จึงไปรับมาอยู่ที่บ้านเพื่อที่จะดูแลกันได้อย่างสะดวก กระทั่งเมื่อช่วงเย็นพ่อได้ออกมานั่งซ่อมแซมมอเตอร์ประตูรีโมท ที่ชำรุดเปิดได้บ้างไม่ได้บ้างเพียงลำพัง โดยที่บุคคลในบ้านอยู่ภายในบ้านอีกหลังหนึ่งด้านใน

กระทั่งออกมาพบว่ามีประตูโค่นทับพ่อจึงประสานหน่วยกู้ภัย เพราะไม่สามารถยกประตูขึ้นได้เพราะน้ำหนักมาก กระทั่งหน่วยกู้ชีพอบต.คลองสามและหน่วยบรรเทาสาธารณภัยอบต.คลองสาม 8 คน เข้ามาทำการยกประตูขึ้นและช่วยปั๊มหัวใจแต่เสียชีวิตในเวลาต่อมา

เบื้องต้น สันนิษฐานว่าเกิดจากประตูที่ชำรุดทำให้เกิดตกรางเหล็กประกอบกับมีน้ำหนักที่มากจึงโค่นทับจนเสียชีวิต

ด้าน พ.ต.ต.ศิโรจน์ แนบเนียน สารวัตรสอบสวน สภ.คลองหลวง เปิดเผยว่า ได้เชิญตัวผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ไปทำการสอบปากคำเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริง และให้อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งนำร่างผู้เสียชีวิตส่งสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ เพื่อรอญาติรับศพกลับไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป

เครดิต : sanook.com

This entry was posted in เรื่องธุรกิจ. Bookmark the permalink.

Comments are closed.