วิธีการถอดสกรูที่ลอกออกและเป็นสนิม

สกรูที่สึกกร่อนรอยแตกและความเสียหายอื่น ๆ หรือการเกิดสนิมอาจเป็นเรื่องยากที่จะถอดออก หากเธรดเสื่อมสภาพหรือหลุดออกทั้งหมดสกรูอาจไม่ตอบสนองต่อวิธีการแทรกและการถอดแบบมาตรฐานซึ่งต้องใช้กลยุทธ์อื่นในการแก้ไขปัญหา การสัมผัสกับน้ำและออกซิเจนอาจทำให้เหล็ก – ออกไซด์ก่อตัวบนสกรูโลหะทำให้เกิดการเคลือบพื้นผิวที่แข็งและไม่ทำปฏิกิริยาซึ่งจะทำให้การทำงานของตัวยึดลดลง เช่นเดียวกับเกลียวที่หลุดออกหรือความเสียหายของสกรูการกัดกร่อนสนิมอาจทำให้ชิ้นส่วนหรือเครื่องจักรล้มเหลวหากไม่ได้ถอดสกรูที่มีปัญหาออกอย่างถูกต้อง

แม้ว่าจะเป็นไปได้ที่จะซื้อชุดถอดสกรูแบบพิเศษ

แต่ในหลาย ๆ กรณีงานสามารถทำได้โดยใช้ชุดเครื่องมือมาตรฐาน ข้อควรพิจารณาที่สำคัญประการหนึ่งในการถอดสกรูเกี่ยวข้องกับการลื่นไถล สิ่งสำคัญคือต้องใช้แรงงัดเพื่อเคลื่อนสกรูที่เสียหายไปในทิศทางทวนเข็มนาฬิกา แต่การใช้แรงไม่เพียงพอหรือเครื่องมือที่มีขนาดไม่เหมาะสมอาจทำให้ด้ามจับของคุณหลุดออกไป ด้วยเหตุนี้บางครั้งไขควงแบบแมนนวลจึงเหมาะกว่าสว่านไฟฟ้าเนื่องจากช่วยให้คุณออกแรงกดได้มากขึ้นและด้วยเหตุนี้จึงมีแรงเสียดทานมากขึ้นเพื่อหมุนสกรูโดยไม่ลื่นไถล นอกจากนี้ยังสามารถใช้ประแจซ็อกเก็ตเพื่อใช้แรงบิดเพิ่มเติมได้เนื่องจากมีการงัดแขนมากกว่าไขควงทำให้ปริมาณแรงกดที่เพิ่มขึ้นจากการออกแรงทางกายภาพในระดับเดียวกัน

ไขควงที่ไม่สามารถรับแรงงัดจากสกรูที่ถอดออกสามารถใช้ค้อนเคาะเพื่อจัดตำแหน่งให้ถูกต้อง หากหัวสกรูได้รับความเสียหายเครื่องสกัดสกรูซึ่งมีเกลียวเรียวพิเศษที่ออกแบบมาเพื่อเจาะเข้าไปในสกรูเพื่อรับแรงบิดอาจเป็นวิธีแก้ปัญหาที่มีประโยชน์ เครื่องสกัดสามารถจัดการได้เหมือนไขควงมาตรฐาน แต่ถ้าจับไม่ได้อาจจำเป็นต้องเจาะรูเข้าไปในเพลาสกรูโดยตรงเพื่อให้เกลียวของตัวดึงข้อมูลสามารถรับแรงดึงได้ เมื่อทำเช่นนั้นสิ่งสำคัญคืออย่าเจาะลึกเกินไปเพราะอาจทำลายหัวทั้งหมดหรืออ่อนตัวลงมากพอที่จะถอดออกได้

การถอดสกรูที่เป็นสนิม

สกรูที่อยู่ภายใต้ความชื้นเป็นเวลานานจะเริ่มเกิดสนิมในจังหวะที่รวดเร็ว ซึ่งอาจทำให้ถอดออกได้ยากเช่นเดียวกับสกรูแบบถอดได้และในที่สุดอาจนำไปสู่การเสื่อมคุณภาพของอุปกรณ์ที่ใส่สกรูเข้าไป หากสนิมทำให้เกลียวสึกกร่อนหรือทำให้หัวสกรูเสื่อมโทรมการยึดตัวยึดอาจเป็นเรื่องยากที่จะจับด้วยไขควงหรือประแจซึ่งต้องใช้วิธีการแก้ปัญหาที่แตกต่างจากที่ใช้กับสกรูแบบถอดได้ ในกรณีที่เกิดสนิมอย่างรุนแรงมีหลายทางเลือกให้เลือก ได้แก่ หากไม่สามารถกู้ตัวยึดที่เป็นสนิมได้อีกต่อไปการตัดออกอาจเป็นวิธีสุดท้ายที่สามารถทำได้

สามารถใช้ตัวแยกล้อตัดหรือกรรไกรทรงพลังเพื่อตัดชิ้นส่วนได้แม้ว่าจะทำให้สกรูใช้งานไม่ได้สำหรับโครงการในอนาคต ในทำนองเดียวกันการใช้คีมจับดึงหัวสกรูน็อตออกและถอดออกจากช่องจะทำให้สกรูหักอย่างถาวร ไฟฉายแก๊สที่ใช้พลังงานต่ำมักจะสามารถแก้ปัญหาตัวยึดที่เป็นสนิมได้ การให้ความร้อนอย่างเพียงพอสกรูอาจทำให้สกรูขยายตัวมากพอที่จะคลายออกจากช่องได้ อย่างไรก็ตามสิ่งสำคัญคือต้องปฏิบัติตามข้อควรระวังเพื่อความปลอดภัยเมื่อใช้ไฟฉายหรืออุปกรณ์เชิงกลอื่น ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเนื่องจากสารหล่อลื่นหรือสารเคลือบสกรูบางชนิดเป็นสารไวไฟ

 

This entry was posted in สินค้า. Bookmark the permalink.

Comments are closed.