หนทางความการทำสมาธิเพื่อความสงบในจิตใจ

 

สมาธิการทำสมาธิเป็นการฝึกฝนตนเองในการผ่อนคลายร่างกายและทำให้จิตใจสงบโดยการไตร่ตรองอย่างลึกซึ้งในเรื่องสมาธิประโยชน์ต่อสุขภาพหลักบางประการของมันคือการรักษาความดันโลหิตในอุดมคติและบรรเทาความเครียดและความตึงเครียดสมาธิชาวพุทธทำสมาธิโดยใช้เทคนิคการทำสมาธิแบบต่างๆ เพื่อพัฒนาสติและสมาธิที่เปลี่ยนคุณภาพชีวิตของพวกเขาไม่มีปาฏิหาริย์ ไม่มีสิ่งเร้นลับสมาธิ หมายถึงหรือสิ่งกระตุ้นใด ๆ

ที่ใช้ในการทำสมาธิแบบพุทธสมาธิ

เป็นการพึ่งพาตนเองและเกี่ยวข้องกับความเป็นจริงในชีวิตประจำวันและมโนธรรมของมนุษย์เท่านั้น สภาพชีวิตที่บุคคลนั้นอยู่นั้นเป็นเหตุของการทำสมาธิและไม่ต้องการเครื่องมือพิเศษใดๆ ไม่เกี่ยวข้องกับพิธีกรรมหรือพิธีกรรมทางศาสนาใด ๆ ต้องใช้ความมุ่งมั่นและความปรารถนาที่จะรู้สึกถึงความจำเป็นในการตรัสรู้เท่านั้นทำไมชาวพุทธต้องนั่งสมาธิในขณะที่การทำสมาธิเป็นวิธีที่ได้รับความนิยมในการผ่อนคลายและให้ความรู้สึกที่ดี มีเหตุผลและวัตถุประสงค์ที่แน่นอนสำหรับการทำสมาธิพุทธศาสนิกชนมีสมาธิดังนี้นี่คือคำอธิบายสั้น ๆ ของการทำสมาธิแบบพุทธทุกแง่มุมนิพพาน- ถือเป็นความผ่องใสของจิตขั้นสูงสุด

คือความดับสูญแห่งทุกข์ทั้งปวงสมาธิมันเป็นประสบการณ์เฉพาะกับผู้ที่บรรลุวุฒิภาวะสูงสุดทั้งทางศีลธรรมและทางจิตใจการดับทุกข์สมาธิการละทิ้งความโลภความเกลียดชังความหลง ความโกรธ และความรู้สึกด้านลบอื่นๆ อันเป็นบ่อเกิดแห่งทุกข์ การได้รับประสบการณ์และความเข้าใจจะทำให้เกิดความรู้สึกไม่สบายใจที่เกิดจากความโกรธการสำนึกถึงความรู้สึกเชิงบวกสมาธิความรัก ความเห็นอกเห็นใจ จิตใจที่บริสุทธิ์ ความสงบ และความสุขได้รับการปรับปรุงโดยการนำความสุขมาสู่ผู้อื่นสิ่งนี้ให้ประสบการณ์ที่มีความหมายสมาธิเป็นประโยชน์สมาธิและเติมเต็ม และขจัดรากฐานของความโกรธการไม่ยึดติดสมาธิส่งเสริมให้เป็นอิสระจากความต้องการและสมาธิ

ความปรารถนาสมาธิสำหรับความพึงพอใจ

ทางร่างกาย ความโลภในกามทำให้ตนเป็นทาสสมาธิเสรีภาพทางจิตวิทยาหมายถึงการไม่ยึดติดและความสงบการทำสมาธิแบบพุทธเกี่ยวข้องกับสองความหมายสำหรับการหยั่งรู้สมาธิซึ่งหมายถึงการตระหนักรู้ในธรรมความไม่เที่ยง หมายถึงสมาธิทุกสิ่งเปลี่ยนแปลงและไม่เหมือนเดิมสรรพสิ่งในการสร้างสรรค์ไม่มีอยู่ถาวร สรรพสิ่งล้วนอยู่ชั่วคราว ความทุกข์และความทุกข์จึงมีอยู่เสมอสมาธิการสร้างความสามารถใน

สมาธิการมุ่งความสนใจไปที่วัตถุในขณะที่ละเลยสิ่งรอบข้างเป็นระยะเวลาหนึ่งเพื่อเอาชนะวิธีปกติของจิตใจในการเปลี่ยนจากเรื่องหนึ่งไปอีกเรื่องหนึ่งสมาธิเป็นเป้าหมายแรกของการทำสมาธิสำหรับชาวพุทธอย่าแปลกใจหากมีผู้นับถือศาสนาพุทธเพียงส่วนเล็ก ๆ ฝึกสมาธิเป็นประจำเพราะขึ้นอยู่กับเจตจำนงเสรีของพวกเขาว่าจะนั่งสมาธิเมื่อใดสมาธิอาจจะเป็นตอนนี้หรือภายหลังสมาธิ สอบถามที่ http://www.dhammajak.net/forums/viewforum.php?f=2

This entry was posted in การศึกษา. Bookmark the permalink.

Comments are closed.