ข่าวไอทีเทคโนโลยี – แฟชั่นที่กำลังเติบโต

เป็นเรื่องที่น่าสนใจทีเดียวที่จะสังเกตว่าชีวิตของเราเปลี่ยนแปลงไป

อย่างมากพร้อมกับการเริ่มต้นของเทคโนโลยี

เมื่อเทียบกับชีวิตก่อนหน้าของเราที่ค่อนข้างเรียบง่ายและมีมิติเดียว

หนอนของเทคโนโลยีได้กัดกินพวกเราส่วนใหญ่และจะยังคงสร้างผลกระทบต่อไปในอนาคตอันใกล้นี้เช่นกัน  ข่าวไอที ทุกวันนี้ คำว่าเทคโนโลยีมีอยู่ในแทบทุกส่วนของชีวิตเรา ถึงแม้ว่าเราจะไม่รู้เพียงไม่กี่คำก็ตาม ตอนนี้เราพึ่งพามันมากจนยากที่จะจินตนาการถึงวันหนึ่งในชีวิตของเราโดยไม่ต้องใช้เทคนิค อาจมีตั้งแต่การใช้โทรศัพท์มือถือ โทรทัศน์ คอมพิวเตอร์ รถยนต์ หรือแม้แต่เครื่องบินเพื่อไปยังที่ห่างไกล

การใช้อุปกรณ์ทางเทคนิคดังกล่าวเป็นประโยชน์ต่อสังคมมนุษย์โดยทั่วไป ความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีในระบบขนส่งทำให้โลกหดตัว

ในการสื่อสารโลกได้รับการทำสัญญาอย่างเด่นชัดเนื่องจากข้อมูล ข่าวไอทีวันนี้ สามารถเข้าถึงได้โดยเราที่เราต้องการและเมื่อเราต้องการทำให้สะดวกสบายมาก แม้แต่ความต้องการขั้นพื้นฐานของบุคคลก็สามารถเติมเต็มได้ด้วยเทคโนโลยีล้ำสมัย เช่น อินเทอร์เน็ต เราไม่ต้องพึ่งพาเอกสารข่าวภาคเช้าเพราะมีข่าวออนไลน์ให้เราทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง เราสามารถค้นหาและติดต่อกับเพื่อนๆ ของเราผ่านเว็บไซต์โซเชียลเน็ตเวิร์กได้อย่างง่ายดาย กิจกรรมส่วนใหญ่ของเราสามารถจัดการได้อย่างง่ายดายผ่านอินเทอร์เน็ต

เป็นการดีที่โลกจะหดตัวอย่างรวดเร็ว วันนั้นดูเหมือนจะใกล้เข้ามาอย่างยอดเยี่ยมเมื่อเราจะสามารถบรรลุทุกสิ่งด้วยเทคโนโลยี แต่คำเตือนอยู่ที่นี่ เพราะเราเป็นเพียงมนุษย์ และเราต้องไม่ลืมว่ามนุษย์เป็นสิ่งมีชีวิตทางสังคม ด้วยเทคโนโลยีเราสามารถบรรลุหลายสิ่งหลายอย่าง แต่เราสามารถทำลายมนุษยชาติด้วยมันได้ เป็นความจริงที่อินเทอร์เน็ตสามารถติดตามข่าวสารและติดต่อกับเพื่อนๆ และครอบครัวได้ แต่เราก็ลืมไปว่าอินเทอร์เน็ตยังนำความเป็นส่วนตัวออกไปจากชีวิตของเราอีกด้วย ไม่มีอะไรที่เหมือนกับการพบปะหรือพบปะกันนอกจากข้อความบนไซต์เครือข่ายสังคมออนไลน์ ข่าวไอทีต่างประเทศ การเขียนจดหมายถึงคนที่คุณรักซึ่งเป็นงานสร้างสรรค์ถูกแทนที่ด้วยอีเมล เทคโนโลยีได้แทรกซึมเข้าไปในกีฬาของเราด้วย ซึ่งทำให้ทุกอย่างเป็นกลไกมากขึ้น ดังนั้นจึงค่อนข้างสมเหตุสมผลที่จะใช้เทคนิคในชีวิตประจำวัน แต่เราไม่ควรพึ่งพาสิ่งเหล่านี้และต้องรักษาทรัพย์สินของมนุษย์ไว้ นอกจากนี้ยังเป็นความจริงที่หากความก้าวหน้าทั้งหมดเหล่านี้ไม่สามารถควบคุมได้ พวกเขาสามารถนำไปสู่หายนะซึ่งเป็นจุดสิ้นสุดของการดำรงอยู่ของเรา การทิ้งระเบิดปรมาณูเป็นตัวอย่างหนึ่ง

เป็นการดีที่จะใช้สิ่งที่เป็นประโยชน์ต่อเราแต่จำกัดไว้เพียงเพราะหลังจากนั้นเราจะถูกควบคุมโดยมันมากกว่าที่เราจะใช้มันเพื่อประโยชน์ของเรา เทคโนโลยีก็ไม่มีข้อยกเว้นสำหรับกฎนี้

 

This entry was posted in เรื่องธุรกิจ. Bookmark the permalink.

Comments are closed.