การเขียนแผนธุรกิจสำหรับธุรกิจหลักของคุณ

ธุรกิจทุกขนาดไม่ว่าจะมีขนาดหรือขั้นตอนใดก็ตามจำเป็นต้องมีแผนธุรกิจที่เป็นทางการเตรียมโดยผู้บริหารไม่ใช่นักบัญชีและโชคดีที่ตอนนี้มีเทมเพลตแผนธุรกิจมากมายที่มีอยู่บนเว็บเพื่อช่วยคุณในการทำธุรกิจ การวางแผน. มีสี่เหตุผลหลักที่คุณควรเตรียมแผนธุรกิจ สิ่งเหล่านี้ไม่ได้เกิดร่วมกัน แต่อย่างใดและเนื่องจากการเปลี่ยนแปลงทางธุรกิจและการเติบโตของแผนธุรกิจควรมีการทบทวนและตรวจสอบอย่างสม่ำเสมอเนื่องจากปัญหาเหล่านี้จะนำมาใช้อย่างเท่าเทียมกันกับธุรกิจที่จัดตั้งขึ้นเพื่อเริ่มต้น

สิ่งแรกคือการวางแผนในความหมายที่กว้างที่สุด

ในการจัดทำแผนธุรกิจคุณกำลังเตรียมแผนแรกและสำคัญที่สุดและกระบวนการนี้เป็นหนึ่งในการคิดผ่านสิ่งที่คุณจะทำในธุรกิจวิธีที่คุณจะทำมันเป็นโครงการแยกต่างหากที่จะต้องทำให้เสร็จ เพื่อบรรลุเป้าหมายสุดท้ายและเมื่อใดทรัพยากรที่คุณจำเป็นต้องมีในสถานที่และเวลาความเสี่ยงคืออะไรและวิธีการจัดการเหล่านี้และอื่น ๆ ประการที่สองคือจากการกำหนดแผนการดำเนินการของคุณคุณสามารถประเมินและทำความเข้าใจกับผลการดำเนินงานทางการเงินและความต้องการที่เป็นไปได้ของธุรกิจ คุณสามารถตรวจสอบความไวที่สำคัญที่เกี่ยวข้องกับการคาดการณ์ของคุณและดูความเสี่ยงทางการเงินและผลตอบแทนที่เกี่ยวข้อง

นี่เป็นสิ่งสำคัญเนื่องจากเหตุผลข้อที่สามในการจัดทำแผนธุรกิจซึ่งผู้จัดการบางคนมักเห็นในมุมมองของฉันอย่างผิดพลาดในฐานะที่เป็นจุดที่แท้จริงของการออกกำลังกายคือการให้มันแก่นักลงทุนหรือผู้ให้กู้เพื่อสนับสนุนการระดมทุน . เหตุผลข้อที่สี่คือแผนนั้นให้เกณฑ์มาตรฐานและเหตุการณ์สำคัญซึ่งสามารถตรวจสอบความคืบหน้าและความสำเร็จของธุรกิจได้ ดังนั้นไม่ว่าเหตุผลเริ่มแรกของการออกกำลังกายการวางแผนธุรกิจการจัดการควรใช้กระบวนการเป็นโอกาสในการวางแผนธุรกิจอย่างแท้จริงและไม่เพียงเป็นการออกกำลังกายเพื่อผลิตเอกสารที่ไม่เคยดูอีกครั้ง

มีหลากหลายวิธีในการเขียนแผนธุรกิจ

เช่นเดียวกับการสื่อสารทางธุรกิจที่มีคุณภาพดีพวกเขาจะต้องปรับให้เหมาะสมกับ บริษัท แต่ละแห่งที่เกี่ยวข้อง อย่างไรก็ตามองค์ประกอบต่อไปนี้เป็นพื้นฐานสำหรับแผนธุรกิจพื้นฐานทั้งหมด: เริ่มต้นด้วยคำชี้แจงวิสัยทัศน์ นี่เป็นโครงร่างโดยย่อของเป้าหมายในการก่อตั้งธุรกิจของคุณ นี่คือสถานที่ภาพใหญ่ดังนั้นหากคุณจะฝันและโรแมนติกทุกที่ในแผนธุรกิจของคุณที่นี่เป็นสถานที่เดียวที่คุณอาจหลีกหนี คำแถลงวิสัยทัศน์ของคุณอาจสั้นเพียงประโยคเดียว แต่มีแนวโน้มที่จะเป็นย่อหน้าสั้น ๆ จากนั้นแนะนำตัวเองโดยมุ่งเน้นไปที่ประสบการณ์ก่อนหน้าของคุณเช่นเดียวกับธุรกิจใหม่

หากมีคู่ค้าในธุรกิจข้อมูลเดียวกันจะไปหาพวกเขาแต่ละคน เตรียมคำตอบสำหรับตัวคุณเองและหุ้นส่วนแต่ละคน เป็นความจริงและหลีกเลี่ยงการตำหนิตนเอง แผนธุรกิจของคุณในส่วนนี้จะได้รับการตรวจสอบอย่างพิถีพิถันโดยผู้ที่คุณปลอมความสัมพันธ์รวมถึงผู้ให้กู้นักลงทุนและผู้ขาย หากคุณมีข้อบกพร่องด้านบุคลากรที่คุณวางแผนที่จะจ้างหรือทำสัญญาให้กรอกให้ระบุที่นี่ด้วย ตัวอย่างเช่นหากคุณไม่มีประสบการณ์ในการจัดทำงบประมาณทางธุรกิจให้ระบุว่าคุณตั้งใจจะว่าจ้างผู้เชี่ยวชาญด้านการเงินที่มีประสบการณ์เพื่อบำรุงรักษาหนังสือของคุณและให้คำแนะนำในกรณีที่จำเป็น

 

This entry was posted in บริการ. Bookmark the permalink.

Comments are closed.