รูปแบบที่หลากหลายเกี่ยวกับแคปชั่น

แคปชั่น

 

มีเหตุผลมากมายในการใช้คำบรรยายและแคปชั่น ข้อความในวิดีโอ เพลง และรูปภาพนี้มีประโยชน์อย่างมากในหลาย ๆ สถานการณ์ ฉันจะอธิบายเพียงบางส่วนของพวกเขาด้านล่าง เพื่อประโยชน์ของผู้ชมต่างประเทศ โดยส่วนตัวแล้ว ภาษาอังกฤษไม่ใช่ภาษาแม่ของฉัน ฉันพบว่าการชมภาพยนตร์หรือรายการทีวีพร้อมแคปชั่นมีประโยชน์มากเสมอ ไม่เพียงแต่ฉันสามารถตรวจดูคำศัพท์ที่ฉันไม่เข้าใจเมื่อพูดเท่านั้น แต่ฉันยังปรับปรุงไวยากรณ์และการสะกดคำได้ด้วยการดูประโยคที่เขียนในรูปแบบที่เป็นธรรมชาติ โดยไม่กระทบต่อสัทศาสตร์

เมื่อดูภาพยนตร์ที่ไม่ใช่ภาษาอังกฤษ แคปชั่นสามารถแปลได้

ประการที่สองสำหรับผู้ที่มีปัญหาการได้ยิน แคปชั่นคนหูหนวกหรือคนหูหนวกบางส่วนสามารถเพลิดเพลินกับภาพยนตร์และการ์ตูนโดยการอ่านคำบรรยายซึ่งจะอธิบายไม่เฉพาะคำพูดเท่านั้น แต่ยังรวมถึงสิ่งแวดล้อมด้วย ดนตรีและเสียงที่เกิดจากสภาพแวดล้อม ประการที่สาม เน้นและพัฒนาความหมาย ตัวอย่างเช่น การดูภาพและวิดีโอที่ได้รับความนิยมบนอินเทอร์เน็ตจะไม่เหมือนเดิมหากไม่มีคำอธิบายภาพ ที่ตลกขบขัน มันก็คงไม่เหมือนเดิม บ่อยครั้ง เราไม่สามารถแสดงสิ่งที่เราหวังไว้ผ่านรูปภาพหรือวิดีโอได้ คำบรรยายสามารถทำงานให้เสร็จ

สุดท้าย การเข้าถึงเว็บได้รับการปรับปรุงอย่างมากจากคำอธิบายภาพและแคปชั่นสิ่งเหล่านี้สามารถอธิบายให้ผู้ที่ยังใหม่ต่อเนื้อหาบนอินเทอร์เน็ตว่าเขากำลังอ่าน ได้ยิน หรือดูอะไรอยู่ ด้วยวิธีนี้ ผู้สูงวัยหรือผู้ที่ไม่มีประสบการณ์บนเว็บสามารถติดตามและไม่พลาด แคปชั่นอ่อยยังคงรวมอยู่ในรายการหลังจากผ่านไป 30 ปีในวันนี้ คำขอให้เราบรรยายโปรแกรมอาจมาจากผู้ผลิตรายการหรือจากเครือข่ายเอง โดยส่วนใหญ่แล้วสิ่งเหล่านี้ขึ้นอยู่กับสัญญาที่พวกเขาให้ไว้ ทุกวันนี้ เป็นเรื่องปกติที่เครือข่ายต้องการให้ผู้ผลิตนำเสนอรายการพร้อมคำบรรยายภาพ

รายการจะมีคำอธิบายภาพประมาณเก้าชั่วโมง

กระบวนการที่กว้างขวางน้อยกว่าจะตามมาหากผู้ผลิตนำโปรแกรมของเขาไปเผยแพร่ ไฟล์ที่จัดเก็บไว้ด้วยกันคือไฟล์คำอธิบายภาพที่ทำเสร็จแล้วซึ่งจะไม่ถูกส่งไปยังการรวม แต่ไฟล์ที่จะจัดรูปแบบใหม่เพื่อให้การแก้ไขสามารถทำได้ เมื่อจำเป็น การส่งข้อมูลจำเพาะและการปรับแต่งสามารถทำได้อย่างง่ายดาย เนื่องจากไฟล์ต้นฉบับทั้งหมดอยู่ในพื้นที่จัดเก็บเดียว หลายคนพบว่าการทำแคปชั่นแบบเรียลไทม์เป็นเรื่องยาก แต่สิ่งเหล่านี้จำเป็นสำหรับการถ่ายทอดสด เรากำลังจัดเตรียมคำอธิบายภาพในเวลาเดียวกับที่รายการกำลังออกอากาศ

ส่วนใหญ่แล้วสคริปต์จะถูกส่งไปก่อนหน้านี้ แต่มีบางครั้งที่ทุกสิ่งที่เป็นไปได้คือการพึ่งพาทักษะของผู้บรรยายและความสามารถของเขาในการติดตามโปรแกรมและสร้างคำบรรยายที่ถูกต้อง โดยส่วนใหญ่ นักข่าวในศาลเป็นผู้บรรยายตามเวลาจริงและพวกเขาใช้ประโยชน์จากเครื่องที่เรียกว่าสเตโน สำหรับเครื่องเครื่องนี้ จะเชื่อมต่อกับพีซีด้วยซอฟต์แวร์ที่มีแคปชั่นจากเครื่องการกดแป้นจะถูกเข้ารหัสลงในซอฟต์แวร์จากนั้นจึงแปลงเป็นคำที่สามารถมองเห็นได้ ฟังดูเหมือนกันแต่ไม่สมเหตุสมผลมากนักคือข้อผิดพลาดทางสัทศาสตร์ที่เกิดจากกระบวนการคำบรรยาย

 

This entry was posted in การศึกษา. Bookmark the permalink.

Comments are closed.